Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

> SỢ SÂU ĐUA NHAU BẮT GÀ !


Phó thủ tướng viếng Thiếu úy hi sinh khi bắt gà lậu

(ĐVO) - Sáng 14/1, Phó Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình đã hi sinh khi truy đuổi đối tượng vận chuyển gà lậu.


Thiếu úy Bùi Văn Bình – là chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát bảo vệ cơ động, Công an tỉnh Quảng Ninh. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình thiếu úy Bùi Văn Bình.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình. (Ảnh DV)
Tối 12/1, trong khi truy đuổi các đối tượng có nghi vấn vận chuyển gia cầm lậu tại huyện Tiên Yên, xe ôtô của Tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Quảng Ninh bị lật, khiến Thiếu úy Bùi Văn Bình (SN 1988) bị thương nặng và đã hi sinh sau đó.
Ngay sau khi hi sinh, Thiếu úy Bùi Văn Bình đã được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh quyết định phong quân hàm từ Thiếu úy lên Trung úy.
Tại buổi thăm viếng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tinh thần quả cảm của Trung úy Bình là tấm gương trong công tác trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hai chiến sĩ khác bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Ninh.
Theo nhận xét, Thiếu úy Bùi Văn Bình là người năng nổ nhiệt tình và siêng năng học tập nên khi học trong trường trung cấp cảnh sát vũ trang lớp B4C5K6 (chuyên ngành đặc nhiệm), Bình luôn là sinh viên xuất sắc nhất.
Thiếu úy Bùi Văn Bình được nhận hàng chục bằng khen do Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, hiệu trưởng nhà trường và nhiều cơ quan ban ngành khác.
Điều đặc biệt hơn nữa là chỉ học trung cấp nhưng Bình được Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động phong hàm Thiếu úy trước niên hạn… 
Được biết, trước khi nhận lệnh (14/12/2012) làm tổ trưởng chỉ huy tổ cảnh sát cơ động tham gia đội công tác đặc biệt của công an tỉnh Quảng Ninh phụ trách tại Tiên Yên, Bình còn nói với gia đình sau khi xong việc sẽ về giới thiệu bạn gái. 
Theo ông Vũ Chí Thực - Giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh, việc thành lập một trạm kiểm soát (gồm công an kinh tế, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự) ở những nơi trọng điểm nhằm quyết tâm đấu tranh phòng chống tội các loại tội phạm.
Đặc biệt là việc truy quét các loại hàng nhập lậu trong đó có việc buôn bán, vận chuyển gà thải từ vùng biên giới Móng Cái đưa về. Sau 15 ngày đầu thực hiện (từ 16/12 đến 31/12/2012) đã bắt giữ 23 tấn gà nhập lậu.
  • Hiếu Lam (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét