Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

Bộ trưởng Phạm Bình Minh trả lời DÂN

                                         Click => Xem từ VTV ở đây 
 “Cộng đồng ASEAN” được dựa trên 3 trụ cột, gồm Chính trị, Kinh tế và Văn hóa – Xã hội. Về Chính trị, được xây dựng trên cơ sở thiết lập mối quan hệ tin cậy về chính trị giữa các nước thành viên ASEAN, trên các tiêu chuẩn về giá trị chung của ASEAN, đó là Hiệp ước về thân thiện và hợp tác của ASEAN.
Hay có thể nói là xây dựng một mối quan hệ giữa các nước ASEAN hợp tác với nhau, thân thiện, hợp tác và tin cậy chính trị, đồng thời quan hệ với các nước bên ngoài của cộng đồng ASEAN.
Khi “Cộng đồng ASEAN” chính thức ra đời thì các doanh nghiệp nói chung trong ASEAN và Việt Nam nói riêng sẽ được hưởng lợi từ những ưu đãi trong “Cộng đồng ASEAN”, nhưng cũng phải chịu nhiều thách thức.
Những ưu đãi ở đây là thị trường với 600 triệu dân, người sản xuất ở Việt Nam sẽ không chỉ hướng vào sản xuất nội địa nữa mà sẽ hướng ra thị trường rộng lớn hơn. Rộng lớn hơn 600 triệu dân là những đối tác của ASEAN với bên ngoài, vì ASEAN cũng có một số hiệp định thương mại tự do với các đối tác như là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước khác…
                    >>   Đọc bài VOV   
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét