Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

'Tâm thư' của TS. Bá gửi Bộ trưởng Thăng

                BVB  - Dự án nào? Nguồn tiền ở đâu? Phần trăm bao nhiêu? ‘Chính chủ’ được bao nhiêu? Ai được thầu? Thầu đó có ‘biết điều’ hay không?… tất tần tật đều phải có “Em phần trăm” mới được, bác Bá ơi! Cái chuyện đường sắt thấy TS. Trần Đình Bá khá là tâm huyết, kiên trì vì lợi ích chung. Báo Thanh Niên cũng ủng hộ ông. TS đã hết thách đấu đến 'tâm thư' rồi cho dù có hội thảo, chắc cũng không được 'như ý cụ' đâu? Đến đường lối mà còn trần thân khó khăn, thực hiện khó thông, hiệu quả phập phù, huống chi đường sắt?
Người ta cứ nghe, nhưng sẽ làm theo ý riêng mà bản thân người có quyền quyết, của nhóm...phối hợp, mà họ cho là lợi nhất. Đề xuất của TS. Bá có được chấp nhận và thực thi hay không? Chắc là “tâm thư” vẫn không được quan tâm đâu! ODA là vốn dế ăn và ăn gọn nhất, không vay vốn OĐA thì ăn vào đâu? Với lại, bây giờ mà Tiến sĩ đi kêu gọi “sức mạnh tổng lực của quân và dân”… thì ông Đinh La Tăng lại nói: “Ông Bá vẫn ở trên mây! Đây đã quyết cái gì, có lợi lớn, nhanh thì đây mới quyết!”…  (xin vài lời 'bình lọan' phi lộ copy-entry).
Sau nhiều bức thư gửi cho lãnh đạo Bộ GTVT nêu ý kiến về việc không nên duy trì “đường sắt đồ cổ”, TS Trần Đình Bá tiếp tục gửi tâm thư cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, khẩn thiết đề nghị mở hội thảo về đường sắt.
Trong thư ông Bá viết, mọi dự án về đường sắt phải được thẩm định, phản biện thông qua Quốc hội để quyết định đầu tư. Phải nhanh chóng mở rộng đường sắt mới hy vọng có lối thoát cho việc giảm thiểu tai nạn giao thông.
“Tôi đã nghiên cứu xong dự án nội lực (không vay ODA) bằng cách dùng sức mạnh tổng lực của quân và dân theo bài học khôi phục đường sắt xuyên Việt 1975-1976, thi công đường điện 500 kV (1992-1993) thì chỉ 1 năm là xong….
                  >>  Đọc tiếp/Nguồn 
-------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét