Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Một bài "nói lại" với nhà báo Minh Diện


            BVB - Cùng bạn đọc - Thứ 3, ngày 17-9, trang BVB có đăng bài “Sao lại “tâm hồn vong bản” của tác giả Minh Diện. Nhìn chung, các bài viết liên quan đến sự kiện và nhân vật trong vụ Nhân văn-Gia phẩm được bạn đọc rất quan tâm theo dõi. Bài này đến hôm nay cũng có 39 comment. Mới rồi, đọc trên trang Quêchoa có đăng bai phản biện, phê bình của ông Phan An Sa, con trai cụ Phan Khôi,  về bài viết nêu trên với tựa đề: "Không được xuyên tạc và bịa đặt". Đọc bài này, tôi thấy ông Phan An Sa đọc một bài viết tôn phục, nể trọng bố mình, nhưng không hiểu lý do gì mà ông Sa lại 'đào bới' bài viết rất thiện ý và khách quan của nhà báo Minh Diện đến vậy!? Ông Phan An Sa có hơi thiên về bắt bẻ! Thực tế, nguồn tư liệu từ khách quan, dân gian, kể lại nhiều khi cũng bị 'tam sao thất bản', sự chính xác về chi tiết cũng bị ảnh hưởng... Theo nhà văn Nguyễn Quang Lập: "Nhưng tôi nghĩ anh Minh Diện viết bài này trong tâm thế yêu thương và kính trọng cụ Phan Khôi, ngoài ra không có ý gì khác. Lỗi anh Minh Diện không lớn lắm nhưng bác lại dùng lời lẽ to tát quá...". Cũng cần nói thêm, anh Minh Diện không phải đã thành thạo về việc vào dữ liệu máy tính, nhất là gõ chữ hay bị nhảy phím, thiếu dấu,  lỗi tipo, có thể thả dấu hoặc chữ chưa chính xác (bản thân tôi cũng thường bị như vậy). Có gì mong bạn đọc thông cảm! Qua đây, tôi cùng muốn tác giả Minh Diện có bài hoặc thư liên hệ trao đổi lại cho rõ với ông Phan An Sa...Cảm ơn nhà văn Nguyễn Quang Lập, bạn đọc và ông Phan An Sa!
 QC - Thư Phan An Sa gửi Quê choa: Tôi đã đc bài ca Minh Din trên blog ca anh, vì vy, cy anh đăng bài này ca tôi, ch không dám làm phin anh. Rt mong anh đăng sm, vì câu chuyn còn đang nóng hi, đ lâu e ngui mt, thành nht. Tôi ch tr li mt ln này, ri thôi, vì còn phi làm vic khác. Có gì, xin anh hi âm cho my dòng đ tôi biết tin.  Chúc anh sc khe và mi ngày Quê choa mt hay thêm đtôi còn đón đc hàng ngày.
               Cm ơn anh!
Thư ca NQL gi bác PAS: Vâng, cm ơn bác tôi s đăng. Nhưng tôi nghĩ anh Minh Din viết bài này trong tâm thế yêu thương và kính trng c Phan Khôi, ngoài ra không có ý gì khác. Li anh Minh Din không ln lm nhưng bác li dùng li l to tát quá.  Tuy vy tôi xin đăng nguyên.
> Trưa ngày 18/9/2013, tôi được một người bạn e-mail cho bài SAO LẠI "TÂM HỒN VONG BẢN"!? của tác giả Minh Diện, đăng trên blog Bùi Văn Bồng và được blog Quê choa đăng lại, cùng ngày 17/9. Sau đó tôi đọc trực tiếp bài này trên hai blog nói trên và buộc phải lên tiếng bằng bài viết này...
-----------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét