Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Tình trạng "loạn sứ quân" ... !?

 
…  Ông Đậu Anh Tuấn, quyền Trưởng ban Pháp chế VCCI cho hay, kết qua điều tra khảo sát của VCCI cho thấy, 8.053 doanh nghiệp trong nước và 1.540 doanh nghiệp FDI đánh giá những thủ tục phiền hà hàng đầu đối với nhà đầu tư là các thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng. Chỉ tính riêng quy định pháp luật liên quan tới TTHC trong thực hiện dự án đầu tư đã có tới 6 luật, 10 nghị định, 9 thông tư.
"Bên cạnh đó mỗi địa phương đều có những văn bản quy định điều chỉnh khác nhau, số lượng và trình tự thực hiện TTHC khác nhau cho cùng một vấn đề. Sự chồng chéo thủ tục giữa các ban ngành dẫn đến tình trạng “loạn sứ quân”, gây ức chế đối với nhà đầu tư. Hầu như không có cơ quan quản lý Nhà nước nắm toàn bộ hoạt động đầu tư của dự án. Sự phối hợp, cơ chế chia sẻ thông tin giữa các ban ngành và nội bộ các cơ quan nhà nước không thống nhất đã làm sức hút đầu tư FDI ở Việt Nam kém cạnh tranh hơn nhiều quốc gia trong khu vực" - ông Đậu Anh Tuấn nói.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do nội dung hướng dẫn về đầu tư quy định còn tản mạn trong nhiều văn bản của bộ ngành, đôi lúc còn chưa thật sự rõ ràng, đồng bộ…
                      >>  Đọc tiếp/Nguồn  
--------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét