Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Ăn của dân - Không từ một thứ gì!


…. Liên quan đến vấn đề y đức, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đưa nhận định: “Thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm và cách ứng xử của một số cán bộ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện công đã làm giảm lòng tin của người bệnh, gia tăng bức xúc trong dư luận xã hội”. Đoàn giám sát cũng thẳng thắn chỉ ra trách nhiệm trong quản lý nhà nước từ Quốc hội, Chính phủ, Bộ Y tế, đến các bộ ngành, đoàn thể, ngành BHYT Việt Nam cũng như chính quyền các tỉnh, thành phố.
Đề cập đến vấn đề trách nhiệm, cũng như vấn đề y đức, PCT Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn tỏ ra bức xúc trước 2 vụ việc tiêu cực được báo chí, dư luận đề cập trong thời gian qua: Vụ nhân bản kết quả xét nghiệm máu ở BVĐK Hoài Đức, và trường hợp làm giấy giả, đóng dấu giả ở một trạm y tế.
“Một bệnh viện ở thủ đô mà lại lấy xét nghiệm của ông già đưa cho con nít. Làm thế đáng đưa ra bắn chứ không nói đến vấn đề hình sự nữa. Đọc báo cáo giám sát so với 2 vụ việc trên tôi thấy bức xúc. Tôi không hoan nghênh hay đánh giá quá cao báo cáo này. Báo cáo lấy lòng nhau là không được”…
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét