Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Tây Nguyên, Tây Bắc hơn 'Bà Tưng' nhiều

Câu chuyện Chủ Nhật
… Bầu vú trở thành một biểu tượng nữ tính đã có từ rất lâu đời, và được tìm thấy sớm nhất ở văn minh Ai Cập cổ đại.  Ở vùng Alaska người ta cũng đã khai quật được một tấm bia đá cổ, bên trên khắc rất Còn trong hình tượng nữ thần Ai Cập, vương miệng của bà có rất nhiều hình bầu vú, có khi hình dáng vương miệng cũng được thiết kế như hinh bầu vú hoặc mặt trước vương miện vẽ những hình bầu vú ở chính diện hay mặt bên.
Bầu vú tượng trưng cho người mẹ. Điều này còn ghi dấu ấn trong ngôn ngữ loài người. Trên thế giới, có rất nhiều dân tộc  gọi người phụ nữ sinh ra mình bằng  từ có âm mở đầu là /m-/, ví dụ như: ma, mama, maman, mère, mother, mẹ, má, mạ, mế, mệ v.v.. Mà những từ ấy hầu hết có nghĩa hoặc nét nghĩa gốc là bầu vú hoặc sữa (sản phẩm của vú)… nhiều hình tượng, trong đó có hình những  bầu vú  được dùng để biểu…
… “Bà Tưng” có lỗi gì đâu mà các bạn ném đá người ta ác thế. Cuộc sống riêng của người ta, người ta thích làm gì thì làm, sao các bạn phải mắng chửi, chỉ trích người ta. Mình không quan tâm bạn ấy sexy ra sao hay phát ngôn ngông cuồng thế nào. Mình chỉ thấy ngưỡng mộ sự thẳng thắn của bạn ấy. Bạn ấy dám sống thật với bản thân mình, dám làm những điều mình thích mà không cần quan tâm đến thái độ của người xung quanh…
Và điều cuối cùng mình muốn nói là, mỗi người một quan điểm, một cách sống. Các bạn đừng nên chỉ trích cuộc sống riêng của người ta. Bạn ấy chả nói là những gì bạn ấy làm bạn ấy tự chịu đó thôi. Các bạn văng những lời “mĩ miều” ra chửi rủa người ta là tự thể hiện mình vô văn hóa đấy.
                                                     >>  Đọc tiếp /Nguồn  
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét