Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

...'KÉO RÊ" CHỐNG THAM NHŨNG

…“Ta nói tham nhũng là giặc nội xâm. Thử hỏi ngoại xâm ta đánh được, sao nội xâm không diệt được?” - cử tri Hoàng Thị Lợi (phường Bến Nghé) đặt vấn đề. Bà Lợi đề nghị phải xử nghiêm tội phạm tham nhũng, nhất là việc xác định tội danh phải rõ ràng, chặt chẽ. “Nếu hành vi cấu thành tội tham ô thì phải xử theo tội tham ô (thuộc tội danh tham nhũng, có khung hình phạt cao nhất là chung thân hoặc tử hình) chứ không phải chuyển thành tội cố ý làm trái (có khung hình phạt cao nhất là 20 năm tù giam) - bà Lợi kiến nghị.
Trao đổi về vấn đề nóng bỏng này, ĐBQH - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết Đảng đã xác định rất rõ mối nguy hiểm của tham nhũng đối với đất nước. Luật pháp về phòng, chống tham nhũng (PCTN) cũng ngày càng hoàn thiện. Vấn đề ở đây là việc tổ chức thực hiện chưa đủ nghiêm minh. “Tôi thấm thía về câu nói của một cử tri dành cho chúng tôi rằng “mấy ông làm gì, chúng tôi biết cả”. Chúng tôi không thể dối nhân dân được. Dối với Đảng, dối với dân là tự dối lòng mình; nếu thế mình đâu còn là mình nữa” - ông nói. Chủ tịch nước tiếp: “Tôi thấy rằng đối với dân thì phải chân thành, đối với Đảng phải thật thà. Có lỗi là phải nhận và dứt khoát phải sửa. Còn những ai đó có lỗi mà không nhận, không sửa là mất uy tín. Lịch sử cũng cho thấy ai có lỗi mà dám nhận, dám sửa thì nhân dân tha thứ...”.
                        >>  Đọc tiếp / Nguồn  
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét