Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

BÀ DOAN NGHE NICK NÓI

* BÙI VĂN BỒNG
Nick thấy mình không tay
Nick thấy mình có hai chân teo tóp
Soi gương
Nick thấy gương mặt mình cũng khá điển trai
Nhất là đôi mắt
Cái cửa sổ tầm hồn sáng như ánh sao
Đẹp làm sao
Đôi mắt
Mình cần sống vì đôi mắt mình đẹp
Mình cần sống vì mình có cái đầu
Mình cần sống vì mình còn hít-thở
Mình cần sống, cho mọi người còn muốn sống
Mọi người cần tự tin và vươn tới…

Tự vượt qua cái ý định tự tử khi mới lên Mười
Nick hòa vào cuộc sống
Ai nói mình xấu xí
- Ừ, đúng vậy!
Ai bảo mình cụt què
- Đúng vậy, chẳng sao!
Ai bảo mình sống là vô tích sự
- Sai, mình phải là người có ích…
Cả chục người chê, có một cố gái mắt đen lay láy
Khuyên rằng mình phải cố lên
Hãy vượt lên số phận
Nếu không ai hiểu và cảm thông
Tự ta đánh thức bản lĩnh
Ta gắng tìm nội lực…

Và Nicks, đã tự khẳng định được mình
Khi đời còn phơi phới tuổi xuân
Tự khẳng định chính mình
Trên 1.600 cuộc giao lưu đầy ắp tiếng vỗ tay
Nick không chăm chắm chỉ biết ngắm mình
Nick sống vì mọi người
Mọi ngươi yêu thương, khâm phục Nick
Nick không tay và bàn chân tóp teo làm ngân lên khúc nhạc
Đâu kém ai
Nick xấu xí nay có vợ đẹp con khôn
Có tình yêu nồng thắm
Nick đi khắp thế gian
Hòa nhập mọi cộng đồng:
“Hãy nhân đạo, nhân đức
“Hãy  rọng lượng tha thứ
“Hãy sống vì mọi người
Hãy vượt lên chính mình
Và đã là con người đừng sống bất lương
Thế nào là Tự Do?”…

Ngồi nghe Nick diễn thuyết
Bà Doan tự thấy mình hơn hẳn Nick
Có đủ tay chân
Có quyền cao chức trọng
Có tất cả  nững gì mình muốn
Chắc bà gật đầu:
- Nơi “dân chủ gấp vạn lần” người ta, Nick mới được nói
Và xem Nick có là thế lực thù địch?...
Phó Chủ tịch nước ngồi lắng nghe
Dù cảm được bao nhiêu
                            hay hoàn toàn vô cảm
Hoặc giữ nguyên mặc cảm
Có cho Nick là nói nhảm…
Nhưng, chắc chắn ít nhất bà cũng hiểu
“Hãy biết yêu thương mọi người
“Hãy rộng lòng tha thứ
Hãy vì cuộc sống và cảnh đời người khác…”
*     *     *
Chẳng lẽ trên 30 tỉ đồng 
              chỉ để vỗ tay và cười?
Sáng nay
Thức dậy
Bà có chút nào chạnh lòng nghĩ đến Phương Uyên?
Nghĩ đến những dân oan bị cầm tù vô lối
Có nghĩ đến quyền hành và tội lỗi
Trên đời này còn mấy chữ NHÂN TÂM?
Và có còn hết lời ngợi ca nền Dân Chủ?
Không thể biết
Bà có động lòng,
              hay vẫn rất hài lòng
                      với quyền cao chức trọng
Mặc những gì nóng bỏng chung quanh!?
BVB

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét