Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

PHÚC THẨM ... HỌ ĐOÀN - 'Phúc' ở đâu?

…“Chả cần tòa kết thúc tôi cũng biết anh hùng Vươn sẽ thụ án đề lao thế nào. Chả cần tòa khai mở tôi cũng biết bọn sâu Tiên Lãng ngày mốt sẽ án treo lơ lửng ra sao. Bởi thần công lý đang bị giam cầm nên cuộc đời đen bạc thế Tự hỏi, vậy thì xét xử làm gì cho tốn tiền dân đóng thuế“.
… Chỉ có “tam quyền phân lập” thì may ra mới có tòa án độc lập. Còn “tam quyền… nhất lập” không thể có tòa án độc lập. Bên hành pháp (CA) làm sai, đưa qua tư pháp (tòa án) xử, thì kết quả như thế, xử hết phiên tòa này đến phiên tòa khác, người dân vẫn bị oan, sai.
…Đỗ Hữu Ca: “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đã “phục vụ” xong một “trận đánh đẹp” phá tan nát nhà cửa gia đình anh Đoàn Văn Vươn rồi, sắp tới “Đại Ca ca” sẽ “phục vụ” gia đình nào nữa?
…Có ai nghĩ bản án này sẽ thay đổi theo hướng có lợi cho phía gia đình anh Đoàn Văn Vươn? Dường như hầu hết mọi người đều mong đợi điều này, nhưng kết quả thì có thể nhìn thấy trước là không như bà con mong đợi.  Nếu gia đình anh Vươn còn sống dưới thời thực dân Pháp, có khả năng anh được trắng án như Biện Toại và con, em của Biện Toại trong vụ án Nọc Nạn. Nhưng anh Vươn đang sống dưới chế độ “CNXH tươi đẹp” nên bà con chớ kỳ vọng gì để rồi thất vọng thêm.
                        >> Đọc tiếp/Nguồn   
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét