Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Minh Diện ý kiến về đăng lại bài trên mạng

SỰ TÙY TIỆN KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC !
* MINH DIỆN
 Kính gửi hai trang mạng TTHN và TTXVA!
           Cách đây khá lâu tôi có viết môt truyện ngắn tựa để “Trước và sau” gửi cho Blog Bủi Văn Bồng, nhân vật là Vũ Xuân và Vũ Hải. Khi đăng truyện này anh Bồng sửa tít là “ Cái cọc trong xe du lịch”.

Ngày 20-4-2013, trang Tin tức hàng ngày (TTHN) đăng bài: “Minh Diện: Chuyện về Tướng Vũ Hải Triều và Trùm ma túy Vũ Xuân Trường"(Đăng bởi Hai Hoang Van vào Thứ bảy, ngày 20 tháng tư năm 2013). Như thế là như trích dẫn một câu nói (lời phán) của tôi. Tôi chưa bao giờ viết và nói câu đó. Tôi rất bất bình vì trang Blog này đã sửa chữa và thay tên nhân vật trong truyện của tôi,
            Tiếp đến, ngày 21-04-2013, trên trang Blog thongtanxavanganh (TTXVA) có bài : “Tướng Vũ Hải Triều và trùm ma túy Vũ Xuân Trường”, cuối bài có thêm chú thích: “Vũ Xuân = Vũ Xuân Trường; Vũ Hải = Vũ Hải Triều). Việc này dễ gây hiểu lầm và mang lại phiền phức cho tôi.
          Tôi khẳng định không gửi bài cho Blog TTHN và TTXVA,  mà chỉ gửi bài cho Blog Bùi Văn Bồng. Và truyện ngắn của tôi không liên quan gì đến tướng Vũ Hải Triều. Việc Blog TTHN và TTXVA  đã post bài từ trang BVB, mà không nói xuất xứ, không dẫn nguồn. Trang TTHN thêm vào đuôi tên nhân vật, trang TTXVA  chú thích cuối bài ngay dưới dòng ‘Theo Minh Diện’ như vậy mà không hỏi ý kiến tôi, nhất là tùy tiện chú thích thêm tên người thật vào truyện của tôi là một việc sai trái gây mất uy tín và ảnh hưởng đến danh dự của tác giả, bản thân tôi là không thể chấp nhận được.
         Tôi đề nghị Blog TTHN và TTXVA có lời xin lỗi và đính chính lại chi tiết kể trên.
Nhà báo Minh Diện
------------------------
* PHẢN HỒI:
15h57' -23/4/2013

THÔNG TIN ĐÍNH CHÍNH, XIN LỖI TÁC GIẢ MINH DIỆN VÀ TƯỚNG VŨ HẢI TRIỀU

Kính gửi nhà văn Minh Diện, và bác Bùi Văn Bồng,
              Trước hết TTXVA xin cám ơn 2 bác đã gửi thư phản ảnh sự việc, và xin lỗi về sự việc gây phiền cho tác giả Minh Diện.
              Sau khi tìm hiểu, TTXVA nhận thấy có sự việc nhầm lẫn về thông tin trên internet , xin 2 bác thông cảm.
              Xuất phát bài viết, từ 1 blog, không phải của bác Bồng,. 1 bạn admin nhận định đây là thông tin sốc nên muốn đăng lên.
              Tựa bài viết của blog đó có nguyên văn là “Minh Diện: Chuyện về Tướng tin tặc Vũ Hải Triều và Trùm ma túy Vũ Xuân Trường” và được ký tên nhà văn Minh Diện
              Vì muốn xác định đúng tên tác giả cũng như mức độ khả tín, nên admin có search google và tìm được nhiều trang mạng có đăng bài, nhưng:
MỖI TRANG GHI 1 TÊN TỰA BÀI VIẾT KHÁC NHAU, cũng như có những bản ghi rõ tên Vũ Xuân Trường và Vũ Xuân Hải, hay ám chỉ chú thích về vụ án ma túy!

 tin xuất phát từ tintuchangngayonline.com đăng ngày 20/4/2013
---------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét